0 - 120,000 đ        

Bệnh viêm amidan có di truyền hay không

Viêm amidan là một căn bệnh rất phổ biến và gây nhiều khó khan nhất định trong cuộc sống hiện tại. Tìm hiểu nhiều hơn về vấn đề này tại trang: http://benhvientaimuihong.vn

Viêm amidan là gì?

Viêm amidan có thể mang tới cho bạn khá nhiều phiền phức và gây không dễ chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Dấu hiệu này thường cùng với các biểu hiện tương tự cúm như chảy nước mũi, sốt và đau tai. Sưng amidan có thể khiến hơi thở có mùi và nhai nuốt gian khó. Theo dõi sát sao các triệu chứng này có thể giúp bạn chữa bệnh sớm cũng như rút ngắn thì giờ bình phục.

Các dấu hiệu của bệnh viêm amidan

  1. Khan giọng, sung cổ họng
  2. Viêm họng
  3. Đau nhức tai và xuất hiện các mảng trắng trong amidan
  4. Sốt cao
  5. Hôi miệng, nuốt thức ăn khó, thường xuyên khát nước
  6. Đối với trẻ nhỏ là đau họng kéo dài, khó nuốt, buồn nôn, đau bụng

Viêm amidan có di truyền hay không?

Viêm amidan có di truyền hay không?

Về vấn đề viêm amidan có di truyền hay không thì theo những nghiên cứu do các thầy thuốc y tế bậc nhất thực hiện cho biết: chứng viêm amidan có biểu hiện tái phát nhiều lần trong năm là do 1 gen trội làm ra. Trong quá trình nghiên cứu, họ phát hiện ra đa số lý do gây bệnh chủ yếu là do gen chứ không bị ảnh hưởng nhiều bởi những tác nhân tới từ môi trường ngoài. Bởi vậy, có thể kết luận viêm amidan là bệnh có khả năng truyền nhiễm giữa các thành viên trong gia đình.
Cũng theo công trình nghiên cứu trên, các tác nhân gen bao gồm gen trội và những nhân tố ảnh hưởng về mặt di truyền đã cho thấy sự khác lạ giữa những người mắc viêm amidan tái nhiễm theo chu kỳ so với những ca bị viêm amidan do tác nhân bên ngoài tác động, tỉ lệ này lần lượt là 62% và 38%. Như vậy có thể thấy, viêm amidan mang nhân tố di truyền chiếm số đường trường hợp mắc bệnh.
 

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm