0 - 120,000 đ        

Bệnh viêm amidan có bị lây hay không?

Bệnh viêm amidan ở người luôn là một căn bệnh được nhiều người chú ý. Nhưng không phải ai cũng nắm bắt và hiểu rõ ràng về chứng bệnh này. Vậy bệnh viêm amidan có bị lây không, chúng ta hãy tham khảo bài viết này nhé.
 

Tổng quan về căn bệnh viêm amidan

Amidan đảm nhiệm vai trò như 1 hàng rào miễn nhiễm cực kỳ trọng đại tại đường hô hấp trên. Do hoạt động của các cơ họng lúc nhai nuốt cùng sự cọ xát của đồ ăn khi đi qua thành họng, kèm theo nhiễm khuẩn, những kén mủ trong hốc amidan bật ra có hình dạng những hạt tấm màu trắng như mủ.
 
Căn bệnh viêm amidan nói chung, amidan hốc mủ nói riêng hay gặp tại người vệ sinh họng, miệng, răng kém hoặc lười không vệ sinh, nhất là một số vùng nông thôn, miền núi. Không những thế, môi trường bị ô nhiễm, khói bụi, hút thuốc hoặc hít khói thuốc liên tiếp, nhất là người có sức đề kháng kém như: Trẻ còi xương, suy dinh dưỡng, người cao tuổi sức yếu, đặc biệt lúc khí hậu chuyển đổi đột ngột, mưa, lạnh, áp thấp nhiệt đới, gió mùa đông bắc tràn về, amidan hố mủ dễ tái nhiễm.
 

Vậy bệnh viêm amidan có bị lây hay không?
 

Chúng ta có thể nói rằng căn bệnh viêm amidan này không thể là một căn bệnh lây nhiễm từ người sang người. Các nguyên nhân chính là do yếu tố bên ngoài, môi trường sống không tốt và do chính sức khỏe đề kháng yếu. Tuy không thể lây nhiễm như vậy nhưng chúng ta vẫn nên giữ một môi trường sống tốt và sức khỏe đề kháng cao để kháng bệnh.
Bệnh viêm amidan có bị lây hay không
 

Phòng chống bệnh viêm amidan như thế nào?
 

- Luôn giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Đánh răng đều đặn là điều cần thiết cho sức khỏe răng miệng và chống các bệnh vòm họng.
- Thường xuyên súc miệng bằng nước muối hoặc các loại kem đánh răng có chức năng tương tự.
- Xây dựng một môi trường sống lành mạnh.
- Giữ gìn một sức khỏe tổng quát tốt.
 
Qua bài viết trên, chúng tôi hi vọng mang lại một thông tin hữu ích về vấn đề bệnh viêm amidan có bị lây hay không. Nếu muốn nhận thêm những thông tin hữu ích hãy ghé thăm chúng tôi tại website: http://benhvientaimuihong.vn
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm